62- ĐẠO ĐỨC GIẢI THOÁT SẼ
BIẾN THẾ GIAN THÀNH THIÊN ĐÀNG, CỰC LẠC
(00:36:27) Thầy
dạy đạo đức như vậy mấy con có thấy đem lại lợi ích cho chúng ta không? Bởi vì
mình muốn biến cuộc sống trên hành tinh này là Cực Lạc, thiên đàng thì đạo đức
nhân bản - nhân quả phải làm, phải sống. Đừng đi cầu một cõi Cực Lạc, thiên
đàng ở đâu, không bao giờ có mấy con, đó là ảo tưởng!
Tôn giáo xây
dựng, vì tưởng của họ sống, họ tưởng là có Cực Lạc, có thiên đàng, sự thật
không bao giờ có những cõi đó, không bao giờ có linh hồn đi về cõi đó. Thầy xác
định cho mấy con biết, một người tu hành như Thầy không bao giờ nói láo, thấy
thì nói, nói đúng sự thật.
Ngày xưa Đức
Phật nói ba mươi ba cõi Trời là cõi tưởng, không có cõi đó đâu. Thế mà ngày hôm
nay lại có Phật Giáo nói có Cực Lạc, thiên đàng, nói có cõi trời này, cõi trời
khác. Điều đó là không đúng lời Phật dạy, mâu thuẫn là lời Phật dạy, không
đúng.
Hôm nay Thầy
xác định không có cõi Cực Lạc, thiên đàng, mà phải xây dựng cõi Cực Lạc, thiên
đàng nơi cuộc sống, trên hành tinh sống của chúng ta. Chúng ta sống đúng đạo đức
nhân bản - nhân quả, không làm khổ mình, khổ người thì nơi đó là Cực Lạc, thiên
đàng rồi.
Cho nên Đức
Phật dạy chúng ta “tự thắp đuốc lên mà đi”. Tự thắp đuốc lên là làm
cho cõi sống của chúng ta là Cực Lạc, là thiên đàng, có phải đúng không mấy
con? Đừng có mơ tưởng một cõi nơi đâu, không bao giờ có đâu mấy con!
Phải sáng suốt,
phải minh mẫn, phải đem hết khả năng của mình xây dựng hành tinh sống này trở
thành Cực Lạc, thiên đàng. Đừng đem nó trở thành địa ngục mấy con, đem nó trở
thành Địa Ngục khổ đau lắm mấy con!
Hôm nay
chúng ta là những con người đã đem cuộc sống của chúng ta trên hành tinh này
thành địa ngục mấy con, chứ chưa thành thiên đàng. Hở ra một chút là đánh lộn,
hở ra một chút là ăn thua đủ, như vậy là Cực Lạc chỗ nào, đó là địa ngục mấy
con!
(00:38:11) Hàng
ngày biết bao nhiêu, các con ra chợ biết bao nhiêu thịt chúng sanh mà người ta
bày bán. Hàng ngày biết bao nhiêu tiếng rên la của loài chúng sanh không? Các
con thấy, các con có nghe tiếng kêu la của loài chúng sanh không? Bò, heo, gà,
vịt, cá, tôm… biết bao nhiêu sự đau khổ của loài chúng sanh không?
Tại sao
chúng ta biến cõi sống trong thế gian của chúng ta thành địa ngục như vậy mấy
con? Có chết chóc thì có địa ngục chứ sao.
Các con thấy
Thầy nói hàng ngày tức là không giờ phút nào mà trên hành tinh chúng ta vắng
bóng sự chết chóc, sự đau khổ. Vậy mà chúng ta muốn bình an, muốn hạnh phúc.
Làm sao có bình an, hạnh phúc được khi chúng ta còn nỡ tâm nhai nuốt một miếng
thịt trong miệng, nhai nuốt một miếng cá, miếng tôm trong miệng chúng ta? Đành
lòng nào mà nhai nuốt mấy con!
Chúng ta sợ
đau, sợ khổ, tại sao chúng ta không nghĩ cái đau khổ của loài vật khác. Là một
con người có trí óc, có sự tư duy, có sự suy nghĩ, sợ đau, sợ khổ thì phải
thương sự đau, sự khổ của loài vật khác.
Muốn được vậy
thì chúng ta phải thực hiện tu tập tâm từ. Thực hiện nhắc tâm mình hàng ngày phải
khởi sự thương yêu tất cả những người khác, những loài động vật khác. Chừng đó
chúng ta mới đem sự thanh bình, sự yên vui cho loài người, không những riêng
cho mình, nơi quê hương của mình mà tất cả những người trên hành tinh này.
Tu theo Phật
Giáo là tu như vậy chứ đâu phải đến chùa để cầu cúng, cầu an, cầu siêu để cho
mà siêu, mà an, an được sao? Hai ngàn mấy trăm năm nay người ta truyền thừa điều
đó mấy con có thấy chúng ta bình an không? Có thấy thế giới hòa bình không, hay
là ngày nào cũng có chiến tranh?
Hàng ngày
trong chùa cúng bái, tụng niệm, cầu cho thế giới hòa bình, ngồi đây mà gõ mõ cầu
hòa bình trong khi tất cả những tư tưởng, những hành động chúng ta đều làm ác
thì hòa bình có hay không? Hay là chúng ta phải sống biết thương yêu nhau?
(00:40:15) Các
con thấy cái nào đúng, cái nào sai, lời Thầy nói đúng hay những kinh sách đó
đúng?
Kinh sách gì
mà dạy chúng ta “Dù cho tạo tội hơn núi cả - Diệu Pháp Liên Hoa tụng mấy
hàng”, chỉ tụng mấy hàng thôi, làm bao nhiêu tội cũng đều tiêu tan hết. Điều
đó có không mấy con? Không bao giờ có đâu mấy con. Ăn trộm thì bị bắt ở tù,
không thể nào ăn trộm mà không bị bắt bỏ tù. Điều đó là điều công lý, điều đó
là điều …
Cho nên hôm
nay Đạo Phật, mà hôm nay Thầy về thăm mấy con, Thầy nói để mấy con hiểu Đạo Phật
là Đạo như thật, là sống như thật, là hiểu như thật, không làm khổ mình, khổ
người, đấy mới là Đạo Phật.
Tu như vậy
có nghĩa là sửa lại những điều từ lâu mình chưa hiểu biết. Mình sửa lại những
điều mình làm ác, sửa lại những điều mình làm sai gọi là tu sửa. Chứ không phải
tu sửa là vào trong chùa ngồi gõ mõ, tụng kinh ê a hoặc ngồi thiền lim dim như
con cóc. Điều đó không ích lợi gì cho mình, cho xã hội, có đúng không mấy con?
Cho nên ở
đây phải nghe lời Thầy, mấy con không gặp Thầy thì thôi, gặp Thầy thì Thầy cũng
như ông cha của mấy con đem lại nền đạo đức cho mấy con, mấy con sống, để làm
gì? Để mấy con được hạnh phúc, an vui, được bình an, được yên ổn.
Điều đó là
điều lợi ích cho các con vô cùng. Thầy thương xót các con, chứ khi mà tu xong
Thầy ra đi ngày giờ này các con có biết Đại Thừa sai không, nếu Thầy không nói?
Ngày giờ này mấy con biết đạo đức nhân bản - nhân quả không? Các con chưa biết.
Ngày giờ này làm sao mấy con biết đạo đức không làm khổ mình, khổ người chưa, nếu
không có Thầy?
Các con có
thấy kinh sách nào nói đến những danh từ này chưa? Chưa. Như vậy hôm nay Thầy
đã dựng lại những gì của Đạo Phật đã bị người ta dìm mất mà mấy con chưa từng
nghe những danh từ này. Nhưng trong kinh nguyên thủy Đức Phật có nói, chứ không
phải không nói.
(00:42:19) Thầy
dựng lại, dựng lại nền đạo đức của Phật Giáo, làm sống lại chương trình giáo dục
đào tạo đạo đức của Phật Giáo, tám lớp ba cấp của sự tu tập.
Thầy ước ao
rằng ngày mai nơi đất Hải Phòng này sẽ có một trường lớp dạy đạo đức đi từ lớp
Chánh Kiến cho đến lớp Chánh Định đúng như chương trình giáo dục đào tạo đạo đức
của Phật Giáo, Thầy ước ao lắm.
Nhưng sự ước
ao đó để làm gì mấy con biết không? Sự ước ao đó muốn thành tựu được làm gì? Sự
ước ao đó là để đem lại hạnh phúc cho quê hương này, cho đất Hải Phòng. Sự ước
ao đó các con phải làm gì? Các con phải đoàn kết, thương yêu nhau thì Thầy mới
về đây. Nếu các con không đoàn kết, không thương yêu nhau thì Thầy không về.
Vì có thương
yêu nhau, có đoàn kết nhau thì Thầy mới thấy các con của Thầy mới xứng đáng là
các con của Thầy, Thầy mới về. Trong gia đình có mấy đứa con mà nó đánh lộn, nó
rầy rà, thử hỏi ông cha có còn cách nào nữa, mà khi ông cha nói nó không nghe
thì ông cha có dám đến nhà đó nữa không mấy con? Chắc là không.
Chừng đó mấy
con sẽ đau khổ biết dường nào, có một ông cha rất hiếm có, mà các con không
nghe lời dạy thì ông cha phải bỏ đi chứ sao. Ông ta đi, đi mãi và không bao giờ
mấy con gặp lại người cha đó nữa.
Nhưng mấy
con đoàn kết, yêu thương nhau thì dù như thế nào ông cha sẽ xem mấy con như một
đứa con mới chập chững bước đi trên nền đạo đức. Nghĩa là buông tay ra là mấy
con té, mấy con không vững, nhưng phải nắm tay mấy con để dẫn dắt mấy con từng
bước đi để cho chân tay mấy con cứng cáp, bước vững vàng trên nền đạo đức thì
ông cha mới ra đi.
Còn bây giờ
các con như đứa trẻ bước đi té tới, té lui, chưa vững vàng, ông cha nỡ lòng nào
đi. Nhưng các con lại không đoàn kết, lại không thương yêu nhau thì ông cha sẽ
không bao giờ trở lại và đi luôn vĩnh viễn, không bao giờ trở về nữa. Và từ đó
các con sẽ đau khổ vô cùng, đã mất cha, đã không sống đạo đức thì còn nỗi đau
khổ nào hơn phải không các con?
(00:44:36) Hôm
nay Thầy nói để cho các con biết rằng quê hương này, đất Hải Phòng này có đầy đủ
duyên cho nên mấy con mới được duyên mà gặp được lời dạy của Thầy, mới đọc được
kinh sách của Thầy. Đó là một cái duyên tốt.
Cho nên hôm
nay Thầy có mặt ở đây là Thầy mong rằng các con phải thương nhau, phải đoàn kết
nhau, phải nắm chặt bàn tay nhau để cố gắng xây dựng ở đây có một trường lớp để
dạy đạo đức theo chương trình giáo dục đào tạo đạo đức của Phật Giáo: Tám lớp học,
ba cấp Giới, Định, Tuệ rõ ràng cụ thể.
Người dựng lại
chương trình giáo dục đào tạo này của Đạo Phật là Thầy. Thầy đứng ra Thầy giảng
dạy cho mấy con. Từ chỗ không hiểu, Thầy dạy cho mấy con hiểu, hiểu như thật. Để
làm gì? Để mấy con không còn đau khổ. Để làm gì? Để mấy con sống có đạo đức
không làm khổ mình, khổ người, hạnh phúc vô cùng.
Chúng ta có
chương trình giáo dục đào tạo mà đấng cha lành Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã để lại
chương trình giáo dục. Hôm nay chúng ta là những đứa con được thừa hưởng gia
tài của một bậc vĩ nhân, của một ân nhân rất lớn của loài người trên hành tinh,
không riêng đất nước Việt Nam chúng ta mà toàn thế giới, chỉ còn dựng lại, khai
triển chương trình giáo dục đào tạo này thì con người trên hành tinh này sẽ có
nền đạo đức nhân bản - nhân quả, sống không làm khổ mình, khổ người.
Các con có
nghe lời Thầy nói không các con? Hãy cố gắng đoàn kết, thương yêu nhau, hãy nắm
chặt bàn tay nhau, xây dựng cho quê hương này, nơi đất Hải Phòng này có một lớp
học đạo đức mấy con. Thầy mong rằng Thầy sẽ soạn thảo giáo trình để dạy bảo đạo
đức cho các con ở quê hương này.
(00:46:24) Ngày
mai quê hương Hải Phòng này toàn là những người ở đây đều sống có đạo đức, thì
các con ra đường người nào cũng sống đạo đức như vậy thì hạnh phúc không mấy
con? Biến đất này thành thiên đàng, Cực Lạc. Nếu không có Thầy mấy con sẽ còn
đau khổ nhiều.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét