47- LỢI ÍCH CỦA HỌC ĐẠO ĐỨC
(18:35) Thì
mọi người phải học đạo đức thì cái người học đạo đức này làm sao có án tử hình,
có đúng không mấy con? Cái người bạn của Thầy học đạo đức làm sao ông ta bị án
tử hình mà bỏ vợ, bỏ con, bỏ cha mẹ, có phải đúng không?
Bởi vì có đạo
đức mới không có tù tội, mới không có tử hình, còn bây giờ mình không có đạo đức
thì có tù tội. Mà bây giờ mình chết thay bạn mình, để cho bạn mình sống, thì điều
này thực sự ra mình không có đủ trí tuệ, sống không đúng đạo đức không làm khổ
mình khổ người. Cho nên đạo đức không làm khổ mình là đạo đức cao thượng nhất,
đẹp đẽ nhất trong thế gian này, có đúng không?
Mà các con
thấy từ xưa đến giờ mấy con thấy, bao nhiêu tôn giáo ra đời không, để dạy con
người, đem đến cái đạo đức chứ gì. Bao nhiêu tôn giáo, có tôn giáo nào dạy đạo
đức không làm khổ mình khổ người không? Không có. Như vậy chỉ có Phật giáo làm
thôi, có đúng không?
Vậy thì mình
là người hữu duyên rất lớn, ngay từ bắt đầu mình đã được đến chùa. Và hôm nay
được học đạo đức nhân bản - nhân quả, mà nhìn lại đạo đức nhân bản - nhân quả
trong một số người trước mặt Thầy, còn bao nhiêu người theo chùa mà cứ tụng niệm
cúng bái, thì tội biết bao nhiêu, có phải không? Cái số lượng này đông lắm mấy
con. Còn cái số lượng mà được nghe Thầy ở thành phố Nam Định này bao nhiêu mấy
con. Quá ít, ngồi trước mặt Thầy quá ít mấy con.
Nhưng đạo đức
nhân bản - nhân quả ra đời, ở đây có lớp học, Thầy tin rằng thành phố Nam Định
sẽ học đạo đức hết. Bởi vì đạo đức lợi ích như vậy thì ai cũng học chứ sao, có
phải đúng vậy không mấy con? Đạo đức đem lại hạnh phúc cho mọi người, đem lại lợi
ích cho mọi người, cho xã hội, làm sao mà không học, lợi ích lớn quá!
(20:15) Đó
thì như vậy hôm nay, Thầy nói đến đây để mấy con thấy đạo Phật lợi ích lớn như
vậy đó, là đúng của đạo Phật, còn không đúng là sai. Đạo Phật chỉ có Bát chánh
đạo, chỉ có bốn cái chân lý mà thôi, Khổ- Tập- Diệt- Đạo, Tứ Diệu Đế thôi,
không có pháp nào hơn ngoài pháp môn này. Đạo Phật không có nhiều pháp, không
phải 84.000 pháp môn như kinh Đại thừa nói, đạo Phật chỉ có Tứ Diệu Đế mà thôi
- bốn chân lý mà thôi. Bởi vì bốn chân lý nó mới thật, còn các pháp khác đều là
pháp lừa đảo, dối trá, không thật, không chân lý mấy con.
Niệm Phật
làm sao chân lý được mấy con? Phải không? Tụng kinh, cầu an cầu siêu làm sao
chân lý được mấy con, các con hiểu điều đó. Cho nên ở đây cái chân lý là cái sự
thật, mà Thầy nói bốn cái chân lý mà đức Phật đã dạy, mà bài pháp đó mấy con
nghe, bài pháp lần đầu tiên đức Phật nói ra khi chứng đạo. Nói bốn chân lý đó
là lần đầu tiên. Cho nên gọi là pháp môn Tứ Diệu Đế là chuyển pháp luân lần đầu
tiên. Nghĩa là ngài tu chứng đạo, ngài mở miệng nói lần đầu tiên đó là nói pháp
Tứ Diệu Đế. Các con nhớ chưa? Gọi là chuyển pháp luân lần đầu tiên.
Đến đây mấy
con được nghe chánh pháp của Phật, không còn bị tà pháp. Mấy con đọc kinh sách
Thầy không còn tà pháp nào chen vô tư tưởng của mấy con được. Mấy con là người
có phước duyên, trong giai đoạn hiện tại, Thầy là người triển khai chánh pháp của
Phật, dựng lại, làm sống lại những gì mà người ta đã ném bỏ. Hôm nay các con là
những người đủ duyên, Thầy được về đây nói chuyện với mấy con, với các con là
những đứa con của Thầy, Thầy phải thương yêu mấy con. Cho nên dù cực khổ như thế
nào Thầy cũng đến thăm mấy con.
Và ngày mai,
dù cực khổ như thế nào, Thầy cũng về đây dạy đạo đức cho mấy con. Thầy rất
thương các cụ, ngày nay gặp Thầy, ngày mai ra đi, không còn học được chánh pháp
của Phật, rất uổng! Thầy mong rằng những điều dạy nhỏ mọn của Thầy, để giúp cho
cụ già có lối thoát. Với điều kiện đẩy lui bệnh bằng cánh tay, với tâm thanh thản,
an lạc, vô sự, để cụ chấm dứt tái sanh luân hồi. Mong các con giúp cụ để đền
đáp công ơn sinh thành mấy con.
Đến đây Thầy
xin chấm dứt mấy con. Rồi bây giờ mấy con xá Thầy thôi, chật quá đừng đảnh lễ
Thầy mấy con. Mấy con xá Thầy rồi mấy con lần lượt mấy con ra xa cho nó khoảng
cách một chút. Mấy con còn thưa hỏi gì không? Có gì không con, rồi mấy con cứ hỏi
đi! Chứ để rồi mấy con không có dịp hỏi gì Thầy. Rồi mấy con cứ ở đó mấy con hỏi
được con.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét