397- NỘI DUNG LỚP HỌC, TỪ
TRƯỜNG TÁI SANH
Phật tử
16: Thưa hỏi
(01:37:09) Trưởng
lão: Ờ! Nó sẽ có những cái lớp học con, rồi tổ chức vào… ví dụ như một
tuần lễ có ngày chủ nhật hay là ngày nào đó, Thầy sẽ thông báo trước cho tất cả
mọi người. Chờ cho mấy cái lớp học mà cô Út ở ngoài kia cất xong rồi đó, thì Thầy
sẽ thông báo cho mỗi một tuần lễ vậy nó chỉ có một ngày hoặc hai ngày. Rồi ngày
đó Thầy sẽ ra giảng dạy rồi mấy con sẽ đến đó học, và đồng thời Thầy sẽ tổ chức
trong một tháng nó có mấy ngày thọ bát quan trai, để cho phật tử có cái duyên về
xin thọ bát quan trai. Thầy sẽ hướng dẫn để mà tu tập những cái pháp căn bản
trước, chỉ có ngày, một tháng một ngày vậy đó thọ bát quan trai.
Còn học cũng
vậy con, cái lớp học đạo đức cũng vậy, Thầy sẽ thông báo nó không phải là riêng
cho mấy con mà đến đây học mà cả cái xóm này cũng vào đây học lớp đạo đức đó
con. Muốn biết cái ngày đó Thầy đến Thầy dạy, chớ để bây giờ không ai biết cái
ngày nào mà Thầy giảng hết, cũng như bữa nay Thầy về đâu có ai biết đâu, chớ biết
thì đâu có, phải không? Con đang chờ đợi cái sự xây cất được xong những cơ sở
đó con, nếu vô trong chùa này mà cỡ một trăm hai trăm người phật tử, thì nó làm
động hết quý thầy hết, khó người ta tu lắm! Nó ở ngoài kia mấy con ra ngoài kia
thì nó không có động, các con hiểu chưa? Phải có tổ chức mấy con, có tổ chức.
Phật tử
17: Thầy con có
chút xíu chỗ này Thầy, con nghĩ hiểu cái gì đi tái sinh, không có thế giới
không có linh hồn gì hết. Thì mỗi một cái hành động thiện hành động ác của mình
nó kết tụ lại thành cái từ trường, rồi nó tương ưng là nó đi tái sanh?
Trưởng
lão: Đúng
Phật tử
17: Dạ! Thì khi
như vậy thì con hiểu là mình nhiều người quá mình đi vô cái từ trường đó nó hòa
tan của nhiều người
Trưởng
lão: Nó không
có hòa tan! Nếu nó hòa tan thì bây giờ cái hình ảnh của Đức Phật nó làm sao người
ta thấy lại được.
Phật tử
17: Dạ
Trưởng
lão: Đâu nó ra
đó mấy con, coi vậy chứ nó không có hòa tan đâu con.
Phật tử
17: Dạ! Cái chỗ
là mình giữ … thế giới tưởng.
Trưởng
lão: Không sao
đâu, không sao đâu con.
Phật tử
17: Dạ cho
xin…
(01:39:27) Trưởng
lão: Sự thật ra thì cái vấn đề này Thầy giải thích như vậy nhưng mà Thầy
biết rằng mấy con rất là khó hiểu. Tại sao cái từ trường nó đi tái sanh? Rồi
cái từ trường nó tái sanh nó ăn nhằm gì với mấy con đâu?
Không phải!
Mấy con làm những điều ác đó, thì ngay bản thân của mấy con hiện tại mấy con sẽ
trả cái quả ác đó, thân bệnh đau, rồi tai nạn xảy ra. Rồi còn cái từ trường mấy
con làm cái điều ác nó phóng ra, rồi cái từ trường đó ví dụ bây giờ cắt cổ gà,
cái hành động ác của mấy con cắt cổ con gà thì cái từ trường nó tương ưng nó
tái sanh con gà, rồi con gà đó lớn lên người ta mới cắt cổ lại, từ trường đó là
cái hành động của con, nó bị cắt cổ lại.
Do đó người
ta dạy cái Đức Hiếu Sinh để thấy rằng do chính mình mà mình sanh ra gà vịt heo
dê này bây giờ bị người ta đâm giết như vậy, mà tiếng la tiếng hét của con gà vịt
heo dê vậy, có mà thương đau không? Các con nhìn thấy con gà nó chết kệ nó, con
heo nó bị đâm cổ nó nó la kệ nó, chứ đó là sự thật đau thương vô cùng! Đau tận
tâm gan của mình! Chính vì hành động ác của mình hàng ngày ăn thịt heo nè, hàng
ngày giết gà nè, mà bây giờ những con vật này phải chịu. Ai vô đó? Ai mà sanh
ra con gà con vịt đó các con này? Có phải các con không?
Quy luật của
nhân quả nó trả ghê gớm lắm mấy con, đâu phải là một cái hành động của mấy con
mà sanh ra đâu phải một con gà đâu, mà bao nhiêu con gà. Cũng như mấy con thấy
một cái cây nó làm sao nó ra một cái trái đâu, cây Xoài nó ra một cái cây Xoài
nó ra bao nhiêu trái? Rồi có trái đèo trái đẹt, trái thối trái rụng, nó chua nó
già, nó chín nó móp biết bao nhiêu trái không? Nó mới được mấy trái nguyên ở
trên cây xoài? mà nó bao nhiêu trái Xoài một mùa của nó? Thì mấy con thấy một
con người mấy con là một cái cây Xoài đó!
Nó là nhân
quả! Chớ đâu phải nhân quả mà nó thường đâu. Bởi vì khi người ta tu rồi, người
ta thấy nhân quả người ta quá sợ. Vì vậy một hành động ác nó sẽ đi đến bao
nhiêu sự khổ, khổ cho mình khổ cho muôn vật khổ cho muôn người, ghê lắm mấy
con!
(01:42:06) Bởi
vì thương mình thì phải thương người thương con vật, tại vì cái khổ đó là con
gà nó khổ mình cũng khổ. Mọi vật cái khổ nó giống nhau người ta cắt cổ đau thì
mình cắt cổ con gà cũng đau vậy à, các con có cảm nhận cái đau của khi người ta
cắt cổ mình với cái người cắt cổ con gà không? Cái đau nó giống nhau không khác
chỗ nào hết, cái nghiệp nó cũng giống như vậy. Nhưng mà cái đau của mình là
mình la còn cái đau của con gà không la, cái đau của người khác thì không biết.
Các con thấy chưa? Bởi vậy khổ lắm.
Con nhắc cái
ghế ngồi đây nè con, để ở đó ướt hết con, để chỗ đó ướt hết à con. Bây giờ thật
sự ra thì những cái khu mà trường lớp nó mở ngang ra rồi, thì cái ngày giờ mà
mình định cái ngày nào, cái giờ nào và mỗi một cái lớp học vậy có bao nhiêu người.
Khi đó mà Thầy chiêu sinh rồi thì mấy con sẽ chuẩn bị sẵn sàng mấy con sẽ vào
cái ngày đó, cái giờ đó thì mấy con mấy con đến Thầy sẽ trực tiếp Thầy dạy từng
li từng chút, nó có trường lớp đàng hoàng cho nên ở trong cái…
Nhưng mà có
thể sẽ tổ chức ở ngoài Hà Nội nữa con, để cho mấy con được gần gũi mấy con sẽ
được đến đó, mấy con sẽ được huấn luyện, được hướng dẫn. Nó phải có trường lớp
đàng hoàng chớ không thể nào mà nói chung chung lời nói rồi về tu tập, buộc
lòng mấy con phải đến đó, ngày đầu tiên người ta dạy mấy con cái hành động nào
và học những bài học nào. Rồi bắt đầu mấy con về thọ giới rồi cái ngày hôm sau
hay tuần sau mấy con đến đó mấy con trả, trả bài tức là mấy con sẽ hành động mấy
con tập rồi người ta xem xét nó thế nào, khi đó mấy con được hay chưa được. Rồi
người ta mới dạy mấy con tới cái bài kế, chớ không thể mà nói chung chung vầy rồi
mấy con về rồi cũng quên.
Phật tử
18: (Thưa hỏi)
(01:44:51) Trưởng
lão: Được con! Cái đó là được. Nói về phần thông tin thì được, con sẽ
viết thơ hoặc qua email vào cái địa chỉ nào đó thì Thầy sẽ trả lời, rồi người
ta sẽ đưa qua mạng cho con. Thì mình phải biết cách, cái nào chưa. Chưa thông
suốt thì hỏi lại, chứ còn mà trong một cái khu cái buổi mà nói chuyện như thế
này thì không thể nào dạy được đâu. Nó phải có trường lớp, phải có cái trình độ
nó phải đồng đều với nhau, thì người ta mới dạy, dạy xong người này rồi đến dạy
người khác. Rồi tuần sau thì người ta đến người ta kiểm điểm lại, coi các con học
có được không, coi cái sự tập luyện nó thuần thục đến mức độ nào. Để rồi người
ta dạy tiếp, chưa được thì bắt buộc phải tập luyện trở lại, có như vậy mới có kết
quả. Chớ còn dạy chung chung vậy thì kể như minh tập chơi vậy thôi, chứ sự thật
ra nó không có kết quả đâu con.
Phật tử
18: (Thưa hỏi)
Trưởng
lão: Vậy hả
con? Dễ không? Có chuẩn bị sẵn thì nó dễ hơn. Được con!
Phật tử
18: (Thưa hỏi)
Trưởng
lão: Nó sẽ ướt
đó con, qua đây nè con.
Phật tử
18: (Thưa hỏi)
Trưởng
lão: Con bây giờ
thực hiện những cái tập sách của Thầy dạy đó “Những chặng đường tu học cho người
cư sĩ” ở trong gia đình đó. Hoặc là…
Phật tử
19: Thưa thầy ạ!
Con vô đây… …
Trưởng
lão: Không sao
đâu con, được rồi Thầy ngồi đây Thầy không ướt đâu con, con lấy cái áo này nè
con cho đỡ.
(01:46:57) Phật
tử 20: Thưa Thầy con hồi bé thì con hay có đặc điểm hay bị sợ ma, rồi
cái con cũng hay ngủ mê mà hay bị ma đè rồi cứng người. Nhưng mà sau này á từ
khi con theo thì con có niềm tin, rồi con không có bị nữa. Nhưng mà con lại có
cái đặc điểm là có điềm lạ là con hay ngủ mê đó Thầy, là con thấy ví dụ sáng sớm,
sáng giật mình thức dậy là năm giờ sáng, khoảng bốn năm giờ sáng á Thầy, là cái
chuyện đó sẽ xảy ra trong nhà con. Còn có những cái mà con thấy trong lưng chừng
khuya á, mà khoảng một hai giờ đêm thì một vài ngày nó xảy ra, mà đối với ruột
thịt trong thân quyến nè.
Ví dụ như thấy
anh chị em có chuyện gì xui là con biết ngay, con giật mình con thấy là con sợ,
gặp thấy em bị nạn đó cái cũng biết liền, lúc đó con cũng sợ lắm cái con ra con
nguyện, con nói nếu như đây là nghiệp lực xin cho nó tai qua nạn khỏi, rồi nếu
như mà luật nhân quả cái mệnh nó hết thì con cũng cầu xin.
Thì đúng y
như rằng với cái lòng của con cái ngày với đúng cái giờ mà em con nó gặp chuyện,
thì tự nhiên mình cứ bồn chồn trong người nó không có an. Rồi đùng một cái là
sau đó biết là nó bị xong rồi, qua không sao, coi như là lộn mấy vòng ngoài đường
rồi thoát nạn. Như là ví dụ cái vậy đó, thì con hay thường bị lạnh người.
(01:48:17) Trưởng
lão: Cái đó là cái tưởng của con nó đã giao cảm được, nó báo động qua
cái thân của con. Nó qua cái mộng, qua giấc mộng của con để nó báo động có cái
sự kiện nó xảy ra. Cái tưởng của mình nó hay lắm, nhưng mà hoàn toàn nó là cái
tưởng chứ không ai làm báo động cho mình hết, mà là cái tưởng cho người cho nên
những mộng mị đều do tưởng của mình hết à,
Mắt mình giật,
tim mình hồi hộp, rồi nó có sự việc gì xảy ra đó là cái tưởng nó làm đó, tưởng
nó giao cảm nó làm.
Phật tử
20: Với lại con
có một cái điểm dở nữa là khi mà mình không có cái sai mình vẫn là ấy…, nhưng
mà nhiều khi với cái mà hay đụng chạm cái ra ngoài con rất là nhát, làm như con
cứ rung và bắt đầu lạnh tay chân. Hay là gặp tiếp xúc nói trước một đám đông
cái là nó hồi hộp hay nó rung, nó mất cái bình tĩnh đó đi. Mà nhiều khi cái công
việc của con đi nhiều khi bây giờ phải tiếp chuyện mà đứng nói cái cứ như vậy
là mình thiếu tự tin hay sao, nó hồi hộp, con muốn là làm sao cho mình nói làm
sao cho nó nó
Trưởng
lão: Nó đừng có
hồi hộp phải không?
Phật tử
20: Dạ nó đừng
có hồi hộp Thầy …
Trưởng
lão: … Rồi rồi
con sẽ về con, có áo mưa rồi hả con. Cái gì đó con?
Phật tử
20: Con đọc sách của
Thầy thì tự nhiên con mê lắm, con muốn bỏ cả việc để mà con nghỉ làm quá. Mà
con đúng là con có nhiều cái nó.. cũng còn nhiều cái con cũng chưa có đủ lực
thoát ra.
Trưởng
lão: Rồi không
sao.
Phật tử
20: Dạ con
không biết là rồi con có theo được không.
Trưởng
lão: Thầy nghĩ
rằng là sắp tới đây có những cái lớp học, cái lớp học chuyên của nó con. Thì nó
sẽ giúp cho các con sẽ có những cái điều kiện để mấy con tu được càng ngày càng
tinh tấn và đồng thời từ cái sự tu học của mấy con nói cho giữ giới, nó chuyển
biến nó thay đổi những cái nhân quả ở trong cuộc sống của mấy con, trong gia
đình của mấy con nó làm cho mấy con thuận tiện để mấy con tu học.
(01:50:55) Phật
tử 20: Với bạch Thầy là con có một thằng con trai thì nó đúng là lúc đầu
là con con đầu tư con muốn dẫn con con trong cái việc ăn học, rồi dạy nó thì nó
nghe được cái đường công danh của cháu thì cũng khá tốt. Nhưng mà cái giờ con cảm
thấy con hối hận, con không biết con hướng dẫn con của con như vậy nó trật đường
rồi, cái nó lao vào cái…
Con cảm thấy
cái cuộc sống bây giờ nó bị cuốn hút trong cái cuộc sống của đời nhiều quá đó
Thầy, con không biết hồi trước thì coi như mỗi tháng đi thắp nhang cầu Phật rồi
đi. Nhưng mà tới giờ thì thấy là tới tuổi nó trưởng thành rồi sắp lấy vợ rồi thế
là con thấy là cái hướng không biết là có cái cách nào để mà giúp cảm hóa cho
con mình để cho, cũng một lỗi trách nhiệm của mình. Hồi xưa cứ nghĩ cái hướng
như vậy là tốt, nhưng mà sau đó con nghĩ nào giờ mình hướng con cái mình theo
cái hướng tuy là về công danh rất thành đạt. Nhưng giờ con cảm thấy là con sai,
con muốn làm sao giúp cho nó quay trở lại cái đạo, và đồng thời nó cũng rất là
ngoan và có đạo đức đối với xã hội.
Con nói vậy
chắc Thầy cũng nhìn ra được cái…
Đối với nước
thì mấy lần đi thi nó cũng đạt được cái giải về Quốc tế nữa Thầy, rồi bây giờ
cũng được cử đi để học bên Mỹ. Con cứ sợ là theo cái hướng như cái cuộc sống
con nó quần theo cái thời gian, nó cứ bị cái cuộc đời nó hút hút hút mà nó…
(01:52:48) Trưởng
lão: Khi biết Phật pháp rồi thì nó tỉnh lại, nó đỡ rất nhiều về mọi mặt,
cũng là sẵn có cái phước thì cái phước đó thì cố gắng mình giữ cái duyên gặp
Chánh pháp của Phật mình tu thì cái phước nó càng tốt hơn, không sao đâu con.
Phật tử
20: Con không
biết làm sao cứ lo sợ, sợ là con mình nó bị trật hướng.
Trưởng
lão: Không có
đâu con, vì cả cái thế giới nó đều giữ gìn đạo đức của Phật giáo hết. Người ta
lo truyền cái nền đạo đức cho nhân loại chứ đâu phải là đất nước này không đâu.
Bởi vì trong cái cuộc mà Đại hội Phật giáo Thế giới trong Liên Hiệp Quốc vừa rồi
ở Hà Nội đó, Thầy đến Thầy tham dự ở đó rồi thấy là thật ra bảy mươi bốn nước
Phật giáo về ở Hà Nội mà dự cái đại hội đó, thì hoàn toàn là nếu mà trong khi
cái bộ sách đạo đức nhân bản nhân quả của Thầy đã xong, Thầy đã gửi cho các vị ở
các trại viện của Phật giáo ở Việt Nam biết thì họ đã mang về.
Thì hôm nay
thì họ gửi cái nền đạo đức tới, nó sâu rộng lắm, nên cũng chưa có đủ duyên. Cho
nên cái bộ sách sách này nó chưa có xong, chứ mà xong thì trong cái kỳ họp đại
hội Phật giáo Thế giới kỳ rồi thì coi như cái bộ sách của Thầy được phổ biến rất
là rộng lắm. Cho nên cái vấn đề mà đưa cái nền đạo đức nhân bản nhân quả của đạo
Phật, sắp sửa nó sẽ đưa khắp thế giới đó, nó không phải là ở yên ở bên đây những
cái tu viện của mình ở đây học đâu, mấy con đọc một vài tập sách nhưng chưa đâu
có cả mười mấy hai chục bộ hai chục tập sách như vậy mới gửi ra ngoại quốc đó.
Phật tử
20: Con đọc được
một cái cuốn sách nguyên văn Những Lời Gốc Phật Dạy, nó rất rõ ràng Những Lời Gốc
Phật Dạy đó.
Trưởng
lão: Cái nền đạo
đức nó sẽ đưa ra thế giới để nó xây dựng hòa bình thế giới.
Phật tử
20: Con không
biết cái này là của gia đình con là con gửi cúng dường Thầy, con biết Thầy
không có lấy nhưng mà Thầy nhận đi cho con được hưởng cái phước của Thầy.
Trưởng
lão: Thôi được
rồi
Phật tử
20: Dạ
Trưởng
lão: Mấy con
còn lo gia đình nhiều lắm!
Phật tử
20: Dạ !
Trưởng
lão: Thôi lo
ráng tu đó là cúng dường Thầy.
Phật tử
20: Dạ !
Phật tử
21: Thưa thầy
con xin hỏi Thầy …
(01:55:16) Trưởng
lão: Ở ngoài Hà Nội, Thầy đang lo xin phép giấy tờ để xây dựng cái khu
an dưỡng ở ngoài đó có cái lớp học. Thì Thầy mong muốn sao mà nó được ở gần cái
thủ đô thuận tiện, chỉ cần cái lớp học và khoảng hai mươi cái thất, hai mươi
cái nhà để cho mọi người người ta về đó người ta ở rồi người ta được học tập, mấy
con ở xung quanh đó mấy con vào mấy con học tập.
Thì khi nào
mà Thầy thông báo đó, thì ở trên báo ở trên đài mà có thông báo mở các lớp học
đạo đức thì ở đâu cái địa điểm chỗ đó chỗ nào, ở Hà Nội thì ở đâu. Rồi ở Ninh
Bình thì ở chỗ nào, mà ở Huế thì ở chỗ nào, ở Đà Nẵng thì chỗ nào, ở Thành phố
Hồ Chí Minh chỗ nào, rồi Tu viện Chơn Như thì mở cái lớp chỗ nào.
Nó sẽ phổ biến
như vậy đó, bây giờ thì coi như là ở Ninh Bình và ở Hà Nội thì mở ngoài Chi
Đông vì cái vấn đề thủ tục phải một năm nữa mới có thể hoàn thành, mấy con cứ
chờ đợi một thời gian. Mấy con tu phải có cái cơ sở cái trường lớp, thì những
quý thầy mà ở đây mà Thầy đào tạo cho họ tu xong, thì họ trở thành những giảng
viên đi ra dạy lớp học, chớ mình Thầy dạy đông dạy tây làm sao Thầy dạy hết.
Thì Thầy chỉ mong là sớm chừng nào tốt chừng nấy.
Phật tử
21: (Thưa hỏi)
(01:57:34) Trưởng
lão: Rồi mấy con sẽ học trong những cuốn sách như là Những Chặng Đường
Tu Học Của Người Cư Sĩ đó, hay hoặc là hành thập thiện tứ vô lượng tâm đó, rồi
mấy con sẽ học tập những cái đó để cho nó xả cái tâm của mấy con nó giảm đỡ.
Để rồi mấy
con cũng thọ bát quan trai rồi tới chừng những cái lớp đó nó mở ra thì nó có những
cái khóa thọ bát quan trai. Rồi nó có những cái lớp học đạo đức giới luật đạo đức
của nó, thì mấy con sẽ ghi tên vào học thì tới cái ngày đó thì tự nhiên con vào
học, nghĩa là có người người ta đứng lớp người ta dạy.
Phật tử
21: Thầy nhưng
mà từ nay tới lúc đấy thì mình sẽ tự học, tự áp dụng ạ?
Trưởng
lão: Rồi mấy
con sẽ gửi thư vào hỏi Thầy cái gì mà mình không hiểu đó thì hỏi Thầy, Thầy sẽ.
Phật tử
21: Thầy cái
email của thầy là… hoặc là của cô Út ?
Trưởng
lão: Của cô Út
đó con, chớ còn Thầy mà có cứ reo chắc là Thầy bận tối ngày mấy con.
Phật tử
21: (Thưa hỏi)
Trưởng
lão: Không nghe
rõ
Phật tử
21: (Thưa hỏi)
Trưởng
lão: Thôi! Được
rồi cứ gửi cho Cô Út.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét