Thứ Năm, 11 tháng 5, 2023

138- CÚNG DƯỜNG ĐÚNG CHÁNH PHÁP

 

138- CÚNG DƯỜNG ĐÚNG CHÁNH PHÁP

(1:27:25) Phật tử: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô Bổn Sư Thích Thông Lạc Như Lai Phật.

Kính bạch đức Trưởng Lão. Hôm nay tất cả các Phật tử chúng con ở tại tỉnh Thanh Hóa, đã đủ duyên lành gặp được đức Trưởng Lão, thì chúng con xin pháp tâm thọ Tam Quy, Ngũ Giới. Xin Trưởng lão bố thí cho chúng con được pháp danh.

Và con xin thay mặt cho tất cả các Phật tử ở Thanh Hóa xin thỉnh đức Trưởng Lão từ bi gia hộ cho tất cả các Phật tử chúng con, chỉ dẫn cho chúng con được tu tập để giải thoát khỏi con đường tà kiến của ngoại đạo đã ẩn núp trong thân tâm của chúng con từ lâu cho đến nay do giáo pháp Đại thừa thâm nhập vào trong tâm của chúng con. Hiện nay vẫn đang còn nhiều cái tư tưởng sai lạc. Chúng con vẫn còn theo kinh sách của Đại thừa, mà chúng con hiện nay chưa thoát được cái tư tưởng đó. Chúng con hôm nay được nghe đức Trưởng Lão đã chỉ dẫn chúng con về đạo lý làm người, sống không làm khổ mình, khổ người. Nhưng mà thời gian có hạn Thầy phải đi nhiều nơi, thì hôm nay chúng con cũng xin đảnh lễ Thầy. Và xin để lại cái danh sách các Phật tử chúng con được thọ Tam Quy Ngũ Giới và xin Thầy cho pháp danh cho chúng con. Và hai nữa chúng con cũng xin dâng Thầy để Thầy in tống kinh sách ạ.

Trưởng lão: Thôi bây giờ Thầy cũng nói như thế này, Thầy gửi lại cái tiền này cho mấy con. Bởi vì Thầy thuyết pháp chứ không phải bán pháp. Mà Thầy cho mấy con, mấy con cất đi. Khi nào mà Thầy in kinh sách, thì chừng đó mấy con sẽ góp với nhau. Thầy sẽ giao ở Thanh Hóa này. Thầy sẽ xin phép những cuốn sách như vậy, Nhà nước cho phép rồi, Thầy giao trọng trách cho mấy con sẽ trả tiền cho nhà in, in ra. Coi như cái phần này là phần danh dự.

Phật tử: Con kính bạch Thầy, đại chúng có xin Thầy nhận số tiền này để in sách ạ. Bạch Thầy đây là công đức của chúng con được về mai sau ạ. Tha thiết bạch Thầy nhận cho chúng con ạ.

Trưởng lão: Thầy cứ đến đâu Thầy cũng nhận tiền vậy, Thầy không muốn. Thầy muốn đến đây, Thầy cho các con pháp, mà Thầy có bán pháp đâu. Mà Thầy thấy ở Hà Nội cũng vậy. Người nào đến cũng cúng dường, Thầy thấy như vậy là không đúng. Nó cũng là thói quen của Đại thừa mất rồi.

Phật tử: Bạch Thầy! Không phải như thế đâu ạ. Chúng con không nghĩ như thế đâu ạ.

Bây giờ con cũng xin bạch Thầy, cái khu vườn của con hiện nay con đang làm đó. Thì cái tư tưởng của con cũng có một cái mong cầu từ trước khi nhận đất, và sau khi nhận đất rồi, con cũng mong muốn làm cái nơi an dưỡng cho mọi người tu tập. Thì trong khi làm, sức của con cũng không có, bản thân của con cũng có một mình, không vợ, không con. Trước khi nhận đất thì cũng có nhiều người giúp con, cũng có tâm nguyện để có được cái nơi học được chánh pháp. Và cũng là cái nơi mọi người hướng về nương tựa, để tu tập. Thì hiện nay con đã nhận khu đất đó cách đây năm năm rồi. Trong việc này con có tâm nguyện là mong muốn làm sao cho mọi người có cái nơi tu tập. Các Phật tử chúng con cũng tha thiết mong được các Thầy thừa kế và hướng dẫn cho chúng con con đường tu tập, để thoát khỏi cái con đường đau khổ. Thì con cũng xin Thầy từ bi thương lấy tất cả chúng con đang đắm đuối trong biển trần luân hồi sinh tử, không có người hướng đạo cho chúng con. Thầy về đây hôm nay con cũng xin bạch Ngài.

Hiện nay là có một số các Phật tử trước đây đã, cũng đã phát tâm góp tiền cho con (1:31:56 không nghe rõ). Thứ nhất là tập trung vào làm cái khu vườn, cái thứ hai là một số phật tử góp tiền vào ấn tống kinh. Tức là (1:32:15 không nghe rõ) bởi vì các phật tử ở đây cũng rất là khó khăn với máy móc cũng không được hiện đại để giao nhiều nơi. Hôm nay chúng con gặp được Thầy chúng con xin tha thiết xin Thầy từ bi hướng dẫn cho tất cả chúng con. Ở đây có những người già yếu không thể đi được, kinh tế cũng khó khăn, đi đường tốn kém, chúng con ước nguyện mong Thầy trong cái chuyến đi này vì thời gian rất là ngắn vì thế xin Thầy từ bi chỉ cho chúng con pháp tu ngắn nhất cho chúng con đi theo đó để mà tu học.

(1:33:15) Trưởng lão: Rồi thôi được rồi, Thầy đã dạy mấy con rồi, còn cái vấn đề mà lập thành cái khu để mà tu tập nó không phải là cất cái chùa mấy con. Như hồi nãy Thầy nói là cái khu an dưỡng.

Bây giờ Thầy cần phải xin phép, ví dụ như bây giờ Thầy xin phép ở trong thành phố Hồ Chí Minh ở trong miền Nam, có cái giấy phép thành lập khu trung tâm an dưỡng từ thiện Chơn Lạc.

Do đó, Thầy sẽ xin về đây con có sẵn đất sẽ xin mở cái chi nhánh của trung tâm. Bởi vì Thầy có cái giấy phép của trung tâm rồi, xin cái chi nhánh thì người ta sẽ cho. Người ta cho rồi thì con hay hoặc là phật tử nào cúng dường miếng đất một mẫu, hai mẫu hay ba mẫu Thầy lấy đó Thầy sẽ cất những cái ngôi nhà cho mấy con có cái chỗ mấy con về an dưỡng để mà tu học. Đó là cái duyên.

Bây giờ Thầy lo cho có giấy phép còn không có giấy phép thì không làm chỗ nào được hết. Các con hiểu chưa? Bây giờ có đất bao nhiêu mấy con cúng dường Thầy cũng không nhận đâu. Bởi vì nhận mà Thầy không làm gì được Thầy nhận để làm gì? Vì vậy mà mấy con có tâm nguyện thì mấy con để đó chờ cái duyên thì Thầy nhận.

(1:34:20) Còn bây giờ về việc in kinh sách như thế này, Thầy nói như thế này để cho mấy con thấy rằng: Ví dụ như Thầy viết một tập sách như thế này, bây giờ mình phải xin phép Nhà nước. Bởi vì mình không xin phép Nhà nước thì phổ biến đó là sai. Cho nên, mình là người dân mình phải sống cho đúng pháp luật của Nhà nước.

Ở đây một số phật tử họ làm như thế này, Thầy chỉ gửi cho họ và họ làm như thế này. Đây là ở ngoài Hà Nội họ làm, họ mướn in mà không có xin phép, Thầy không có bằng lòng chuyện đó đâu.

Đối với Thầy, là một công dân trong một nước thì phải thi hành pháp luật. Thầy chỉ viết cho mấy con đọc thôi chứ không được làm như thế này. Vì tha thiết sợ người khác không có sách cho nên quý phật tử người ta làm cái này chứ Thầy không đồng ý.

Khi nào mà Thầy đưa cuốn sách này cho nhà xuất bản, ban Tôn giáo người ta duyệt, người ta cho phép thì mình có giấy phép mình mới đem mình in.

Bây giờ mấy con ở trong khu Thanh Hoá này mấy con góp được năm triệu, mấy con in năm triệu thôi. Thay vì mấy con in cuốn sách này hai mươi triệu mà mấy con góp có năm triệu thôi. Mấy con lam ăn vất vả, cực khổ làm sao mấy con được hai chục triệu? Thầy sẽ xin phật tử chỗ khác Thầy cho mấy con mười lăm triệu.

Đồng thời cuốn sách được in này thì để cái tổ Bát Quan Trai mấy con ở đây do mấy con làm ra, Thầy trợ giúp cho mấy con thì coi như mấy con phật tử ở Thanh Hoá đã in được cuốn sách này.

Cho nên vì vậy mà Thầy nói hôm nay Thầy đến đây không phải là Thầy đi thuyết pháp mà mấy con cúng dường. Thầy đem pháp Thầy trao cho mấy con để mấy con sống được an vui, đem lại hạnh phúc cho mấy con.

Cho nên, mấy con đem mà cúng dường như thế này coi như là Thầy bán pháp các con hiểu chưa? Thầy không bán pháp mà Thầy cho pháp. Mấy con cúng dường ngang như thế này là trao đổi mua bán, không đúng. Cũng như Thầy trao cho mấy con cuốn sách này thì mấy con gửi tiền để cúng dường kinh sách thì Thầy bán kinh sách bằng hình thức khác, không đúng mấy con.

Bây giờ không có cuốn kinh sách nào khác, mấy con góp nhau một đồng, hai đồng, một ngàn, hai ngàn rồi mấy con mới gửi Thầy để Thầy in ấn kinh sách thì Thầy nhận liền. Chứ bây giờ Thầy đem kinh sách cho mấy con, mấy con cúng dường Thầy là Thầy không nhận. Tại vì như vậy là buôn bán qua một góc độ khác.

Đại thừa khôn khéo lắm mấy con, bán cái kiểu này nó còn hơn bán ở ngoài chợ. Trao cho mấy con mỗi người một cuốn sách, không lẽ mấy con lấy cuốn sách mấy con để hai chục, ba chục, ít ra cũng năm chục, một trăm.

Thầy nói bán sách cắt cổ bằng hình thức. Thầy không chấp nhận cái điều đó.

Phật tử: Thầy dùng tiền này để lo cho Phật pháp. Thầy ăn ngày một bữa nên đây là Thầy đang giúp đỡ cho chúng con đấy ạ. Thầy hoan hỉ nhận đi ạ.

Trưởng lão: Bởi vậy Thầy sẽ dạy cho các con từ cúng dường cho đến cung cách, Thầy dạy cho các con tất cả cái nào đúng, cái nào sai chứ không khéo mấy con làm trật. Thầy có bổn phận phải dạy cho đúng chánh pháp của Phật mà. Cho nên, đức Phật dạy cúng dường, bố thí đúng chánh pháp như thế nào?

Cho nên, đức Phật giảng rõ ràng. Còn đây Thầy thấy hầu hết là mấy con không hiểu cho nên đi từ Nam ra Bắc hầu hết đều cúng dường theo kiểu Đại Thừa. Mấy con thấy rằng tâm mấy con tốt thật nhưng cái hành động đó là hành động trao đổi mấy con.

(1:38:06) Mấy con thấy Thầy nói đúng không mấy con? Cho nên, quý Thầy họ lợi dụng sự trao đổi đó mà họ làm tiền phật tử một cách rất đau lòng. Thầy nói thật sự tại sao trong chùa chỗ mà phát kinh ấn tống tại sao lại bán kinh? Mấy con vô thỉnh cuốn kinh nào họ bán chứ họ cho mấy con không?

Đó là ngay trong chùa có cái chỗ phòng bán kinh đó, phòng phát hành kinh của họ đó. Cho nên, ở đây Thầy nói rằng Phật pháp không phải là bán Phật, bán Pháp. Phật pháp là phải ban cho mọi người.

Vì đạo Phật là đạo từ bi thương xót mọi người chứ không được đi buôn bán như vậy. Vậy mà cái hình thức như vậy Thầy không chấp nhận mấy con. Thầy phải nói thẳng, nói thật để cho mấy con hiểu rằng Thầy là một cái người tu như vậy mà Thầy còn tham tiền, tham bạc sao mà Thầy đi trao đổi như vậy. Đem hết sức lực của Thầy nói để đem lại cái nền đạo đức cho mấy con sống, mấy con giải thoát là mấy con dâng lên cúng dường Thầy chứ Thầy đâu cần gì tiền bạc mấy con.

Thật sự Thầy không cần, bây giờ mấy con cúng dường Thầy, Thầy giao cho một người cư sĩ họ cất, họ chi phí, in kinh sách làm gì thì làm Thầy không biết. Thầy không biết trong này là bao nhiêu Thầy không cần biết đâu. Thầy là người không danh, không lợi, không nghi ngờ một người nào hết. Người nào làm ác thì tội chịu chứ Thầy không nghi ngờ. Bởi vì nghi là khổ, đó là đối với Thầy.

Thầy nói cho mấy con biết một người tu như Thầy nó mới là một người giải thoát thật sự. Mấy con nhìn lại đi coi có phải Đại Thừa không mà Thầy lại nói một điều mà Thầy sống như Đại Thừa sao mấy con? Thầy không giống như Đại Thừa đâu.

Thầy thành thật đem cái chánh pháp của Phật, đem cái đạo đức để mà dạy cho mấy con, mấy con sống được hạnh phúc đó là Thầy mừng. Thầy đem lại sự an vui cho loài người ở trên hành tinh này. Thầy là người Việt Nam, Thầy đem lại cho dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam sống an vui là một thí điểm cho thế giới.

(1:40:09) Cái này là một sự thật cho mọi người chứ không phải của riêng ai hết. Đó là Thầy nói như vậy, hôm nay thì Thầy xin nhận, thật sự ra thì mấy con chưa biết. Sau này mấy con cúng dường khác, không có cúng dường như thế này, hiểu không?

Bây giờ Thầy xin nhận, con đưa lại cho Minh Tâm cất cái này để sau này in sách hoặc là làm việc Phật sự gì. Hoặc là ví dụ mấy con xin phép được Thầy nói Minh Tâm bỏ tiền cất những cái nhà thất trên đất của mấy con để cho phật tử người ta về đây để mà người ta an dưỡng. Các con hiểu không?

Thôi bây giờ Thầy xin từ giã mấy con, hẹn mấy con trong một ngày mà Thầy đứng lớp dạy mấy con. Lúc bây giờ chắc Thầy chín mươi tuổi rồi. Một ông già lụ khụ.

Phật tử: Bạch Thầy! (1:41:11 không nghe rõ)

(1:42:55) Trưởng lão: Bây giờ Thầy nói như thế này, con cứ lập thành cái khu vườn, đừng có cất nhà cửa gì trên đó hết. Chừng nào có giấy phép Thầy sẽ vẽ cái đồ án, đường xá trên khu đất đó như thế nào, nhà cửa cất khu nào cho người già, khu nào cho người trẻ, khu nào cho tăng, khu nào cho ni.

Còn bây giờ thì thôi đừng có làm gì hết, cứ lo trồng tỉa, sinh hoạt cho có kinh tế trên cái khu đất đó. Còn phật tử có tâm cúng dường trợ giúp con thì con sẽ mượn họ, con làm con trả họ. Đừng có nên vay họ để rồi mình mắc nợ con hiểu không?

Cứ trồng trọt, phật tử có cho con, con mượn con sẽ đem số tiền kiếm được từ đó con trả lại phật tử. Tiếp tục con làm cái khu vườn đó để khi nào Thầy xin cái giấy phép rồi Thầy sẽ xin cái chi nhánh ở đây. Đó là cái duyên. Mọi người ở đây đều có cái ý nguyện Thầy mới về đây được. Còn mấy con không có ý nguyện Thầy không có về đây được. Các con hiểu chưa?

Cho nên mấy con tha thiết có cái ý nguyện làm sao có được cái nền đạo đức dạy cho các con hiện tại, hiện giờ và con cháu của các con còn giữ được cái này sẽ học được. Đời chúng ta sau này biết bao nhiêu con cháu của chúng ta, cái nền đạo đức có được là con cháu chúng ta sẽ thọ hưởng được cái nền đạo đức. Con hiểu chưa?

Còn về vấn đề con đừng có nói đây là chùa, đây là trung tâm an dưỡng, đây là khu an dưỡng, đừng có nói điều đó. Bởi vì mình chưa có giấy phép mình nói điều đó là mình sai. Làm cái việc mà không có pháp luật là sai. Cho nên, con làm vườn là cứ làm vườn, con hiểu không? Sinh hoạt, kinh tế, làm lụng này kia là cất giữ đó nếu có dịp thì con đóng góp với phần sức của con thôi. Còn các phật tử khi nào mà có trung tâm an dưỡng rồi thì đóng góp người hai ngàn, năm ngàn, hai triệu, ba triệu để mà chúng ta cất từng cái nhà trong đó.

(1:45:05) Hiện tại chúng ta lớn tuổi chúng ta cất khu cho người lớn tuổi. Người trẻ thì xây dựng khu trẻ. Mười cái nhà, một trăm cái nhà, mỗi nhà là một người ở. Các con hiểu không? Cũng như một cái phòng thực hiện cái sự tu tập. Cho nên vì vậy mấy con đóng góp nhau để mà tu tập đạo đức cho con cháu chúng ta sau này chứ không phải bây giờ. Các con hiểu chưa?

Thầy là người sẽ xin phép rồi Thầy sẽ chuyển về đây cái chi nhánh để cho mấy con danh chánh ngôn thuận để cho mấy con được chấp nhận rồi chúng ta sẽ dạy đạo đức. Mấy con thấy chưa? Đó là như vậy. Đừng có cất chùa chiền, đừng nói đây là trung tâm an dưỡng gì hết. Coi chừng Nhà nước không cho đó.

Phật tử: Thầy cho chúng con xin pháp danh ạ

Trưởng lão: Rồi được rồi, để về trong đó Thầy sẽ ghi vào trong cái điệp phái rồi Thầy gửi về cho mấy con.

Cho Thầy cái ly nước lớn quá, uống không hết. Mấy con lấy cho Thầy một ít thôi, nếu đổ thì phí.

Thôi bây giờ Thầy về con. Thầy còn đi qua bên kia nữa.

HẾT BĂNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

500-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  500-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...