374- TƯỞNG GIAO CẢM VỚI TỪ
TRƯỜNG
(1:11:38) Phật
tử 4: Con xin hỏi Thầy,
con cũng có biết là con rất là thế nhưng mà con muốn hỏi Thầy con ví dụ như
là.. bị tai biến mạch máu não, bị hai lần, nhưng con qua được như thế thì con cần
có cái pháp
Trưởng
lão: Con cứ nói đi.
Phật tử 4: Con cũng… Thế thì con cũng có một
cái niềm tin gì đó, con cũng biết được, nhiều khi con cũng nói với ảnh là cái
khả năng của con con biết được.
Trưởng
lão: Bởi vì vốn con
người có hai cái phần, cái phần ý thức của chúng ta, và cái phần tưởng thức của
chúng ta. Trên cái phần tưởng thức đó thì thường người ta tưởng cái linh hồn,
chứ sự thật ra đó là tưởng thức. Cái giấc mộng của mấy con, mấy con thấy giấc mộng
mấy con tưởng cái linh hồn của mình biết những người chết này kia chứ gì, cái
tưởng thức nó hoạt động nó có những cái hình ảnh của người chết, bối cảnh luôn.
Khi cha mình chết mình thấy hay là ông bà mình chết mình thấy, trong cái giấc mộng
mình thấy, đó là cái tưởng thức của chúng ta biến hiện ra cái hình ảnh đó, nó lạc
trong cái cảnh giới đó chứ không phải là ông bà của mình chết, hiện hồn về,
không phải. Mà có khi báo mộng nữa, ví dụ ông bà báo mộng; có nhiều người báo mộng
nói ngày mai con không có được đi, đi thì tai nạn đó, thì cái người đó không
dám đi, mà đi thì sự thật ra nó xảy ra tai nạn như xe, tai nạn giao thông hay
hoặc là gì, nó đúng y như giấc mộng. Như vậy cho nên người ta nói chắc có lẽ
ông bà mình linh hiển cho nên mình báo mộng chứ sự thật không phải mấy con. Mà
chính cái tưởng của mình nó giao cảm được cái tai nạn, nó không biết làm sao mà
cảnh báo lại cho mình, thứ nhất nó báo động cho mình là này nọ kia.
Cũng như bữa
này mình muốn đi đâu mà cái tai nạn nó sẽ xảy ra này nọ hoặc là nó giật mí mắt,
các con có nghe mí mắt giật có nhiều người cũng tin mí mắt giật: "không biết
là có ai mời đám giỗ không đây, hoặc là có cái việc gì đây?”
Mà mình cũng bán tin bán nghi vậy thôi, nhưng mà cái chuyện đó xảy ra thì:
"Cái chuyện này mí mắt nó giật đúng. Có người mời đám giỗ là chắc đúng rồi.
Giật mắt là có người mời đám giỗ". Còn mí mắt giật mà cái chuyện này xảy
ra rồi: "Vừa rồi đụng một bà, bả chửi mình tan nát, nó báo bà này chửi
mình mà mình không biết!". Đó là nó có sự báo động, là cái Tưởng
con nó giao cảm được cái việc tương lai, cái thời gian sắp tới nó xảy ra, nó
báo động cho con qua cái thân con, hoặc là qua cái giấc mộng của con, cũng đều
qua cái Tưởng hết.
Cho nên về
cái người chết người, ta nghĩ tưởng có linh hồn, không phải đâu. Khi mà nghe
cái người này nói vậy đó, thì mình cứ nghĩ là ở trong đó khổ hay này kia, nó
không phải đâu con. Cái từ trường của cái người chết nó vẫn còn, cái người kia
dùng cái Tưởng đó bắt gặp, bắt gặp cái từ trường, nói lại; như mấy người mà lên
đồng, nhập cốt nói lại rất đúng. Hễ nó mà nhập, hễ cái Tưởng của nó nhập đúng
cái ý thức của nó thì nó nói tâm lý; còn nó nhập đúng cái Tưởng của nó, thì nó
bắt gặp được những cái từ trường của những người thân của mình: Cái nhà con như
thế nào? Cái lu nước như thế nào? Cái bếp như thế nào? Cái cửa như thế nào? Nó
nói không sai, tức là cái Tưởng nó giao cảm chỗ nào nó cũng biết hết, đó là cái
Tưởng. Cho nên mấy cái người mà gọi là lên đồng nhập cốt mà nói đúng đó, thì nó
cái tưởng nó nhập đúng đối tượng. Còn mấy người mà nó nhập không được đó, thì mới
dùng tâm lý mà nó nói coi như nó gạt. Cho nên những cái này người ta lầm tưởng
từ xưa tới giờ, người ta lầm người ta nói là có linh hồn, chứ cái tưởng của mấy
con không.
(1:16:09) Cho
nên tất cả những cái này, khi mà mình chết rồi - bởi vì cái quy luật của nhân
quả - chết đây thì sanh kia chứ không có còn chờ bốn mươi chín ngày để cầu
siêu, cầu an gì đâu. Mà người ta tưởng là cái linh hồn còn cho nên người ta mới
cầu siêu, cầu an; người ta làm tuần bảy ngày, rồi hai mốt ngày, rồi bốn mươi
chín ngày, rồi giáp năm, rồi ba năm mãn tang. Đó là cách thức Đại thừa, kinh
sách Đại thừa, nó chia ra để nó làm cho vơi bớt tình thương của mình khi mình mất
người thân. Cách thức của nó là như vậy chứ sự thật ra không phải là cái từ trường
đó để cầu siêu, cầu an cái linh hồn. Nó chết rồi, nó theo cái nghiệp sinh lên
chứ không có cái linh hồn tồn tại. Cái tưởng uẩn, cái ý thức của chúng ta nó bị
tiêu diệt hết hoàn toàn, trong thân chúng ta có năm uẩn bị tiêu diệt hết không
còn cái gì, nó chỉ còn cái từ trường.
Như bây giờ
mà các con ngồi đây mà các con nói chuyện, cái hình ảnh của các con nó lưu lại ở
trong không gian này, nó không phải lưu lại ở chỗ này đâu, mà nó lưu lại ở khắp
cùng ở trong cái hành tinh của chúng ta chỗ nào cũng có. Cho nên thí dụ như đức
Phật, cái hình ảnh của đức Phật ở bên nước Ấn Độ, Ngài xuất gia, Ngài tu hành
như thế nào, thế nào? Những hình ảnh đó bây giờ nó còn nguyên mà ở đất nước Việt
Nam chúng ta vẫn thấy được chứ không phải qua bên Ấn Độ mới thấy được hình ảnh
của Phật ở đó, mà nó ở đây. Cho nên một người mà tu có Tam Minh rồi, người ta
dùng cái Thiên Nhãn Minh người ta thấy được cái hình ảnh thật của đức Phật hồi
còn là một cái người thái tử, đi xuất gia như thế nào thế nào, nó đều lưu lại
những cái hình ảnh. Cũng như bây giờ mấy con ngồi đây mà nếu mà ngày mai, ngày
mốt, một tháng sau cái hình ảnh này mấy con đến mấy con không thấy đâu. Nhưng
mà có một cái máy ảnh người ta chụp lại cái thời quá khứ cách một tháng, hai
tháng mấy con ngồi đây, chụp lại cái hình của mấy con; mọi cái gương mặt của mấy
con đều hoàn toàn người ta lấy lại hết; rồi lời nói của mấy con người ta thu lại
nó không sai. Mấy con hỏi Thầy cái gì, Thầy nói gì đều là nó còn y chang nó
không mất một chỗ nào hết. Đó là cái từ trường, từ trường chứ không phải là cái
linh hồn của chúng ta nó lưu xuất lại. Cho nên mấy con bị lầm, tất cả những điều
mà con trình đều là mấy con với cái ý thức của mấy con.
Ráng tu mấy
con xả rồi sau này, chứ còn Thầy giải thích thì mấy con cũng không hiểu nổi
đâu. Nhưng mà Thầy nói cái từ trường, cái từ trường mấy con thấy bây giờ đây là
cái cục nam châm chứ gì, ở đây là cái cục sắt chứ gì, mà nó có cái sức hút, phải
không? Cái sức hút của nam châm, đó cái từ trường mấy con, sức hút. Cho nên cái
nghiệp lực mấy con mấy con chết, mấy con làm những điều ác nó trở thành cái
nghiệp lực, người ta nói cái nghiệp lực mà, nó hút nó tương ưng với ai nó hút
cũng như nam châm nó hút cái từ trường đó, cái lực hút đó, các con hiểu không?
Cho nên nó phóng xuất những cái hình ảnh; nó phóng xuất những cái hành động thiện
ác của nó, nó luôn luôn nó giữ ở trong này, luôn luôn mà nó đi tái sanh, nó
không có mất đâu.
Cho nên những
cái này là khi tu xong rồi người ta thấy, đúng là từ xưa tới giờ người ta đã
không hiểu. Cho nên người ta mới có cái thuyết linh hồn, có cái thuyết thế giới
siêu hình; mới có Thần, Thánh, Tiên, Phật; mới có trời; mới có ông Thần, ông
Thánh này, ông Thánh kia. Chết rồi, đều là tiêu tan, đều là tiếp tục kiếp khác
làm súc vật, làm con người hoặc là làm một loài động vật. Nó không còn. Vì nhân
quả mà, nó chi phối liền tức khắc để cho mình thọ lọc quả khổ, chứ nó không để
cho mình đứng yên một chỗ mà năm mười ngày, hoặc là bốn mươi chín ngày hay hoặc
là hai năm, ba năm đâu, nó không bao giờ có chuyện đó đâu. Nhân quả mà, nó liên
tục, con thấy nó vô thường, nó thay đổi liên tục. Bữa nay coi vậy chứ ngày mai
thân con nó thay đổi; nó thay đổi từng chút từng chút chứ đâu phải mà cho đến
khi mà năm năm, mười năm sau mình mới hay là mình già tóc mình bạc. Còn bây giờ
nó thay đổi từng chút mấy con không biết; nó đang thay đổi từng sát na, từng
giây, từng phút, nó đang thay đổi; thân của chúng ta nó thay đổi từng chút, từng
chút.
Cho nên vì vậy
đó mà ráng tu tập, những cái điều mà con hỏi đó thì lần lượt rồi có dịp khác gặp
Thầy, có dịp Thầy sẽ giải thích lần lượt mấy con. Nó là cái thế giới mà phần
đông con người chúng ta bị lây nhiễm rất lớn của từ Tổ tiên, ông bà, nhiều tôn
giáo đã truyền cho chúng ta vào cái tư tưởng về thế giới siêu hình, về linh hồn.
Cho nên không phải một phút một giây mà nói. (1:20:45) Thầy nói tưởng
chứ mấy con không có hình dung được, khó lắm, để rồi lần lượt mấy con sẽ phá được
nó. Có gì không con?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét