11- CHUYÊN VÀO MỘT PHÁP ĐỂ NHIẾP TÂM
(14:52) Trưởng lão: Hơi thở, rồi đưa tay
ra vô và bước đi. Cái này chỉ coi như nhiếp tâm. Trong ba cái pháp này, nó chỉ
là một pháp mà thôi.
Tu sĩ 4:
Con Định Niệm Hơi Thở để chữa bệnh.
Trưởng lão:
Cho nên ở đây, coi như là cái hơi thở của con sử dụng mà tu tập đó, thì cũng
giống như cánh tay đưa ra vô. Cánh tay đưa ra vô thì cũng giống như bước đi,
hồi nãy Thầy đã nói. Một khi mà tu nó chuyên rồi đó, thì bây giờ cái hơi thở là
con phải ôm chặt hơi thở, chứ không có thay đổi mấy pháp kia. Nó không có luân
phiên nhau như vậy được, mà chỉ chuyên môn. Nghĩa là nhiếp hơi thở là hơi thở.
Mà nếu mà nhiếp cánh tay là cánh tay, chứ không có nhiếp hơi thở nữa. Con hiểu
không? Bởi vì nó đây là cái lớp chuyên để mà chúng ta vào những cái định lực,
đi vào luyện những cái thần lực. Nó đã chuyên để mà đi vào, cho cái thời gian
nó thu ngắn lại. Nó không phải còn tu chung chung như là thọ Bát Quan Trai.
Coi
như là bây giờ các con thay đổi hết cái pháp tu các con. Hồi nào tới giờ mấy
con tu là tu chung chung, tu các pháp như thọ Bát Quan Trai. Trong cái tập thọ
Bát Quan Trai nó có bốn cái pháp tu phải không? Các con tu pháp nào cũng chung
chung. Bây giờ nó chuyên môn rồi, nó chuyên đi sâu rồi. Nó lên đại học là nó
học bác sĩ là học bác sĩ. Nó học kiến trúc sư là kiến trúc sư, mà nó học luật
sư là luật sư. Chứ nó không có học bữa nay nó giờ này học luật sư, mà lát nữa
học bác sĩ thì không có được.
Cho
nên vì vậy nó chuyên vào một cái pháp. Cũng như bây giờ mấy con chuyên vào hơi
thở là hơi thở. Mà cái người mà dạy đi kinh hành là chuyên vào kinh hành, chứ
không có tập hơi thở nữa. Mà cái người mà dạy chuyên về cánh tay đưa ra vô là
phải chuyên về cánh tay. Con hiểu không? Bây giờ Thầy dạy nó đâu nó ra đó. Bây
giờ là cái lớp chuyên môn rồi. Cái lớp mà sắp sửa mấy con trở thành những bậc A
La Hán. Mấy con nghe nó ghê gớm chứ gì? A La Hán là vô lậu chứ gì? Mà nó đã
chuyên để dẫn mấy con vô lậu mà. Thì nó phải nhanh chóng, nó phải mau. Nghĩa là
cái lớp người ta nó có thể nói rằng bây giờ học 7 năm để nó thành bác sĩ. Thì ở
đây người ta 3 năm, người ta thành A La Hán. Nó phải đạt chứ. Chứ không lẽ mà
tu mà, ngồi tu hoài để mà làm chúng sanh hoài sao? Các con hiểu chưa?
Cho
nên bây giờ đó con chọn hơi thở, con phải tu hơi thở thôi, chứ đừng có tu cái
khác. Không có Thân Hành Niệm, thân hành gì nữa hết, ở đây là tui như vậy. Trừ
ra con bị hôn trầm, thùy miên thì các con sẽ… Nếu mà bị hôn trầm, thùy miên
thì các con mới đi kinh hành để phá trong cái giờ đó. Chứ tui tu hơi thở mà
không được thì mới thay đổi đi kinh hành. Mà đi kinh hành phá hôn trầm, thùy
miên là đi 10 bước ngồi xuống hít thở 5 hơi thở. Cái phương pháp đó, là cái
phương pháp phá hôn trầm, thùy miên. Chứ mà cứ đi hơi hơi đó, thì đi như vậy là
đi cho có đi vậy, thì nó cũng chưa phải là chuyên nhất để mà phá hôn trầm, thùy
miên. Đó mấy con nhớ chưa?
Cho
nên bây giờ đó về hơi thở, con thấy con rối loạn, ôm hơi thở tu cho Thầy. Ôm
cho chặt hơi thở, một hơi thở thôi. Để nhiếp tâm và an trú cho được trong hơi
thở, rồi mới đi pháp khác, Thầy sẽ dạy các pháp khác. Bởi vì đạt kết quả này
rồi mới tới các pháp khác, chứ không thể mà tu chung chung nữa.
Tu sĩ 4:
(Nghe không rõ) Con kính thưa Thầy là con hơi thở con nhiếp phục được rồi.
Trưởng lão:
Không được, phải nghỉ là nghỉ chứ không có sợ phí thời gian. Đã Thầy nói cho
ngủ thì cứ ngủ, không có sợ phí gì hết. Mai mốt đây, nó tăng lên đây, rồi nó
còn thời gian đâu mà nó ngủ nữa, phải không? Ở đây người ta chuyên mà. Rồi có
gì con nói đi con!
Tu sĩ 4: Kính
bạch Thầy! Con cũng chuyên về pháp Định Niệm Hơi Thở, con đi 30 phút ạ?
Trưởng lão:
Rồi được rồi, con lấy hơi thở mà tu tập, rồi Thầy còn kiểm tra lại, tốt thì
tăng lên, mà không tốt thì coi như là cho ở lại, không có gì con?
Tu sĩ 4:
Bạch Thầy hôm nay con cũng tu tập ….con đi nửa tiếng, con ngồi nửa
tiếng…(Nghe không rõ)
Trưởng lão:
Rồi cứ vậy, coi như mình xả ra đó, rồi mình đi. Mình đi chơi vậy chứ không có
tu gì hết đó. Đi coi như người vô sự đó. Để rồi tập lại 1 phút. Có gì không
con?

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét